Thứ Tư, 4 tháng 4, 2018

Trường hợp sử dụng dịch vụ của Unibright ( USE CASES )

Trường hợp sử dụng dịch vụ của Unibright ( USE CASES )

Unibright lấy ý tưởng xây dựng một nền tảng cung cấp dịch vụ giúp dễ dàng tích hợp công nghệ blockchain vào các hoạt động kinh doanh hiện tại của các công ty.


Hiện tại thì đã có 9 mẫu trường hợp sử dụng phổ biến nhất đã được phát triển và trong tương lai thậm chí sẽ có nhiều hơn nữa.
I) Phê duyệt nhiều bên ( Multi party approval )


Tích hợp các quy trình phê duyệt của các nhà cung cấp.
  • Sarah là giám đốc dự án công ty may mặc, người có vai trò phải phối hợp các quy trình thiết kế liên tục từ các phòng ban.
  • Thông qua hệ thống ERP cô sẽ thấy Tom từ phong marketing đã phê duyệt tài liệu quảng cáo của họ và bây giờ bộ phận mua hàng sẽ gửi chi phí chính cho họ.
  • Anna từ bộ phận thu mua phải cung cấp câu trả lời cho các câu hỏi chi tiết từ các phòng ban và các nhà cung cấp khác, nhưng chỉ có thể làm như vậy bằng điện thoại hoặc email vì lý do bảo mật.
Thách thức: Anna hiện tại phải thực hiện tất cả các công việc phê duyệt một cách thủ công. Điều này sẽ tốn rất nhiều thời gian và dễ bị lỗi.
Giải pháp: Anna sẽ sử dụng “ mẫu chấp thuận nhiều bên “ của Unibright. Anna sẽ trực quan thiết kế một tích hợp blockchain để sử lý quá trình này tự động mà không cần biết code. Sau đó, cô sẽ lập tức tạo ra các hợp đồng thông minh để kiể soát luồng sản xuất, tích hợp chúng vào hệ thống ERP hiện có bằng cách tự động tự tạo bộ điều hợp thông minh.
Kết quả: Anna có thể kiểm tra trạng thái phê duyệt hiện tại với Unibright Explorer và từ đó việc liên lạc với các nhà cung cấp không cònlà quy trình thủ công. Thật dễ dàng và thông minh !!!
II) Theo dõi hàng loạt ( Batch tracing )


  • Dave thích bia, anh quan tâm để tìm hiểu thêm về cách thức làm đồ uống của mình để hỏi về nguồn gốc các thành phần của họ nhưng lại không nhận được câu trả lời.
  • Martin làm việc tại một nhà máy bia và được giao nhiệm vụ tổ chức dữ liệu về nguyên liệu, vật liệu và quy trình sản xuất của công ty.
Thách thức: nhà máy muốn cung cấp thông tin sản xuất chi tiết cho khách hàng và các bên liên quan của họ một cách an toàn, minh bạch và đáng tin cậy mà không cần yêu cầu đánh giá thủ công từng chai được vận chuyển
Giải pháp: Martin sẽ thiết kế trực quan một luồng công việc để theo dõi tất cả các khía cạnh của hoạt động kinh doanh từ nguồn gốc tới người tiêu dùng cuối cùng, tự động cập nhật thông tin hàng loạt với hợp đồng thông minh trong một blockchain.
Kết quả: Nhà máy sẽ tạo ra một trang web mà người dùng có thể số lô của đơn hàng và ngay lập tức tìm hiểu nguồn gốc và thời gian sử lý của tất cả các thành phần trong bia, quá dễ dàng nhờ tích hợp kinh doanh dụa trên nền tảng blockchain.
III) Theo dõi vòng đời của tài sản ( Aset Lifecycle)


  • Andrew đang quyết định xem công ty của anh có nên mua máy bay từ một đối thủ cạnh tranh không, điều đó có nghĩa là anh cần phải biết về lịch sử của chiếc máy bay.
  • Tina làm việc cho một cơ quan quản lý phê duyệt việc bán lại chiếc máy bay bằng cách kiểm tra chuỗi quyền sở hữu, bảo trì và sữa chữa cho chiếc máy bay được bán.
  • Bob đang tìm kiếm thông tin chi tiết về các máy bay anh ta sẽ đi di lịch, ông coi đó là vấn đề an toàn và sẵn sàng trả thêm vài đô để biết tìm hiểu thông tin này.
Thách thức: một số bên cần truy cập các thông tin an toàn không được quản lý trong một vài năm của tài sản. Đó có thể là các sự kiện trong vòng đời của tài sản như thay đổi chủ sở hữu
Giải pháp: sử dụng mẫu “ vòng đời tài sản “ . Các hợp đồng thông minh được tạo tự động, xuất bản trên blockchain công cộng và được kết nối với các hệ thống CNTT riêng lẻ. Từ đó các thông tin sẽ được đưa lên một cách công khai và minh bạch.
Kết quả: Tất cả mọi người có thể theo dõi quyền chuyển giao, sữa chữa và sở hữu trong vòng đời phức tạp của một tài sản.
IV) Yêu cầu báo giá: Request for Quotation


  • Peter chịu trách nhiệm mua sắm trong công ty, điều đó có nghìa là anh cần phải được báo giá và đặt hàng cho tất cả các tài liệu cần thiết.
  • Anh ta sẽ sử dụng ERP của công ty mình và có thể xem những vật liệu nào cần được mua sắm.
  • Peter và các đồng nghiệp cần phải gửi email hoặc gọi điện cho các nhà cung cấp để nhận báo giá.
Thách thức: Phải liên hệ với các nhà cung cấp một cách thủ công bằng email hoặc điện thoại, sau đó Peter cần phải so sánh tất cả thông tin anh ta có được.
Giải pháp: Peter sẽ trực quan tạo ra một hợp đồng thông minh, hợp đồng sẽ kích hoạt báo giá về các vật liệu cần thiết từ các nhà cung cấp tiềm năng.
Kết quả: Hợp đồng thông minh do Peter tạo ra sẽ tự động liên lạc với các nhà cung cấp của anh ta và thương lượng. Ông có thể theo dõi liên tục bằng cách sử dụng Unibright Explorer
V) Giám sát trong vận chuyển: Shipping Process Monitoring


  • Jane quản lý kho và anh cần phải biết lô hàng được giao cho khách hàng bằng đường sắt, tàu, máy bay và thường được giao đi rất xa.
  • Trong hệ thống ERP của mình, cô sẽ quản lý được những container nào đã được gửi đi, đi đến đâu và khi nào khách hàng sẽ nhận được. Cô chịu trách nhiệm duy trì giao tiếp với khách hàng.
  • Jim từ trung tâm hỗ trợ khách hàng phải trả lời câu hỏi của người nhận hàng về hàng hóa dự kiến, nơi họ đang có, ngày giao, thông tin về lô hàng được cập nhật.
Thách thức: Jane và đồng nghiệp sẽ phải theo dõi tất cả các container một cách thủ công.
Giải pháp: Jane sẽ tạo một hợp đồng thông minh, hợp đồng thông minh sẽ lưu tất cả các thông tin. Jane và đồng nghiệp có thể truy cập để theo dõi một các công khai và minh bạch.
Kết quả: Jane có thể theo dõi được vị trí của hàng hóa. Còn Jim có thể cung cấp thông tin cho khách hàng một cách nhanh nhất và chính xác nhất.
VI) Phát hành hóa đơn: Invoice Releasing


  • Bill là người quản lý kế toán, chịu trách nhiệm nhận hóa đơn được duyệt và phát hành, anh ta phải kiểm tra từng hóa đơn một cách thủ công để quyết định hành động nào cần thực hiện và ai sẽ được đưa vào quy trình.
  • Với hệ thông ERP anh ta hoàn toàn có thể kiểm soát được tất cả hóa đơn và từng lịch sử thanh toán của từng khách hàng.
  • Elena từ bộ phận hỗ trợ khách hàng phải xem xét và chấp thuận các khoản thanh toán thay mặt cho người nhận hóa đơn.
Thách thức: Bill và đồng nghiệp phải tự giải quyết mọi hóa đơn, quyết định xem hóa đơn nào sẽ được xét và đưa cho khách hàng.
Giải pháp: Thiết kế trực quan một hợp đồng thông minh có thể quản lý được tất cả các hóa đơn một cách minh bạch và công khai.
Kết quả: một hợp đồng thông minh có thể được xác định với các quy tắc được sử dụng để yêu cầu bất kì phê duyệt cần thiết hoặc hành động bổ sung tự động. Từ đó nhân viên có thể theo dõi mọi hóa đơn theo thời gian thực bằng Unibright Explorer và tích hợp dữ liệu tương ứng vào hệ thống CNTT của họ.
VII) Tuyển dụng nhân viên mới:


  • Grace quản lý nhân viên và cô chịu trách nhiệm tuyển dụng nhân lực. Cô cần tiến hành kiểm tra lý lịch theo cách thủ công, cô phải quyết định xem người nộp đơn có đủ điều kiện cho một cuộc phỏng vấn xin việc hay không.
  • Với hệ thống ERP cô sẽ quyết định được thông tin nào cần yêu cầu và đồng nghiệp nào liên quan.
  • Trợ lý của cô cần liên hệ với từng ứng viên bằng điện thoại hoặc email.
Thách thức: Grace phải tự quyết định thêm dữ liệu nào để yêu cầu và nếu mỗi ứng viên đủ điều kiện. Sau đó tất cả các yêu cầu thông tin, lịch phỏng vấn phải được thực hiện thủ công bằng email hoặc điện thoại
Giải pháp: Tạo một hợp đồng thông minh.
Kết quả: mọi việc sẽ được giải quyết tốt hơn và nhanh hơn.
VIII) Xử lý yêu cầu bảo hiểm: Insurance claim processing


  • Peter là một người quản lý yêu cầu bổi thưởng bảo hiểm tại một công ty bảo hiểm, anh phải kiểm tra từng khiếu nại đối với chính sách nội bộ để xác định xem có từ chối khiếu nại hoặc bắt đầu thanh toán.
  • Sử dụng ERP , anh ta kiểm tra chính sách cơ bản chống lại các kiểu khiếu nại tương tự trong quá khứ để xác định xem mỗi yêu cầu có hợp lệ hay không. Nếu xác nhận hợp lệ anh ta phải tính toán khoản thanh toán và liên hệ với người quản lý kế toán
  • Người quản lý kế toán phải thực hiện khoản thanh toán dựa trên những xác nhận của Peter.
Thách thức: Tất cả các khiếu nại phải được phê duyệt hoặc từ chối một cách thủ công. Nếu một khoản thanh toán được chấp thuận thì người quản lý kế toán phải thực hiện thanh toán một cách thủ công
Giải pháp: Peter sẽ thiết lập một quy trình một cách trực quan bao gồm các quy tắc được sử dụng để thực hiện mọi yêu cầu.
Kết quả: Họp đồng thông minh tuân thủ Unibright thực hiện kiểm tra lỗi, khởi tạo quy trình công việc phê duyệt và tính toán các khoản thanh toán dựa trên xác nhận quyền sở hữu, chính sách cơ bản và các sự kiện xảy ra. Hợp đồng thông minh thậm chí có thể thanh toán các sự kiện bảo hiểm.
IX) Thanh toán dựa trên các mốc ( Milestone based project payment )


  • Noam là giám đốc dự án tại một công ty xây dựng. Anh ta phải giám sát các dự án đang diễn ra. Khi các mốc quan trọng được hoàn thành, anh ta phải kích hoạt các khoản thanh toán của nhà thầu.
  • Sử dụng hệ thóng ERP, Noam có thể xem xét tất cả các khoản thanh toán dựa trên cột mốc đã được thỏa thuận cho từng dự án.
  • Heidi một quản lý kế toán được thông báo bởi Noam rằng một điều kiện đã được đáp ứng do đó một khoản thanh toán phải được thực hiện.
Thách thức: Noam phải tự kiểm tra tất cả các cột mốc cho từng dự án. Nếu điều kiện thanh toán được đáp ứng, anh ta phải thông báo cho người quản lý kế toán và hướng dẫn cho cô ấy thực hiện thanh toán
Giải pháp: Noam có thể nhập tất cả điều kiện thanh toán và thiết kế luồng công việc. Một hợp đồng thông minh được kết nối với hệ thống ERP để kiểm tra xem một khoản thanh toán dựa trên các cột mốc có được thực hiện hay không.
Kết quả: Hợp đồng thông minh liên tục kiểm tra các điều kiện cột mốc được xác định cho các khoản thanh toán. Điều này cho phép các bên có liên quan trong từng dự án đồng ý về một kế hoạch thanh toán dựa trên các điều khoản được thực hiện một cách đáng tin cậy
Bitcointalk usename: Clefable
ETH wallet: 0x70a38683625e2c4B08dd39c0820071947bcF30bb

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét