Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2018

GIỚI THIỆU CÔNG NGHỆ CỦA MVL CHAIN

GIỚI THIỆU CÔNG NGHỆ CỦA MVL CHAIN


- Như đã giới thiệu ở phần trước, MVL là một hệ sinh thái xoay quanh các dịch vụ trải qua vòng đời của một chiếc xe, từ nhà sản xuất xe hơi, nhà khai thác giao thông, đại lý xe cũ, công ty cho thuê xe hơi, các công ty bảo hiểm xe, chủ sở hữu xe hơi, nhà cung cấp xe hơi, hành khách và các bên liên quan khác .

- Bây giờ chúng ta sẽ đi sâu vào công nghệ phía sau của hệ sinh thái MVL

I) Công nghệ MVL Chain:
- Hệ sinh thái của MVL gồm 3 phần

   + Core
   + Service & Component
   + Application.


1. Core ( Lớp lõi (Lớp Blockchain) )
- Trong lớp lõi, tất cả dữ liệu được thu thập trong thời gian của một chiếc xe sẽ được tải lên và lưu trữ trong bộ nhớ phân phối bên ngoài. Bộ nhớ phân phối bên ngoài này là cần thiết để có thêm dung lượng lưu trữ. Dữ liệu lái xe, tai nạn và sửa chữa là dữ liệu quan trọng có thể được sử dụng khi mua xe cũ hoặc xử lý bảo hiểm xe hơi. Những loại dữ liệu này sẽ được lưu trữ trong blockchain vì vậy nó sẽ không bị biến dạng và / hoặc thiệt hại gây ra bởi lỗi máy chủ. Ban đầu thì dữ liệu sẽ được lưu trữ trên nền tảng blockchain của ETH, nhưng về sau sẽ được lưu trữ trên nền tảng blockchain riêng của MVL khi mainet được khởi chạy

2. 
Service & Component ( Lớp dịch vụ và thành phần )
Lớp dịch vụ & thành phần hoạt động như một cửa sổ cho phép các nhà phát triển MVL và bên thứ ba truy cập vào dữ liệu trong Core Layer để họ có thể tạo các chương trình ứng dụng phi tập trung, hoặc “DApps” . Các dịch vụ trong Hệ sinh thái MVL sẽ có thể kết nối với blockchain MVL chỉ thông qua Lớp Dịch vụ & Thành phần này. Trong lớp này, API sẽ được cung cấp dưới dạng SDK sẽ giúp rất nhiều dịch vụ, hoặc DApps, có thể được phát triển trên hệ sinh thái MVL.

3. Application ( Lớp ứng dụng )
- Đây là nơi dữ liệu MVL được sử dụng để tạo ra các dịch vụ khác nhau. Tất cả các loại DApp sẽ được vận hành ở đây bằng cách sử dụng SDK được cung cấp
trong Lớp dịch vụ & thành phần. Do đó, dữ liệu được thu thập bởi các DApp này sẽ đi qua Dịch vụ & Lớp thành phần. Nhóm MVL sẽ thực hiện các dịch vụ khác nhau và giúp các nhà phát triển hoặc dịch vụ khác bằng cách cung cấp SDK cho
ngôn ngữ chính. SDK này sẽ được các nhà phát triển bên thứ ba sử dụng để truy cập dữ liệu xe và sử dụng nó để thúc đẩy sự tăng trưởng của hệ sinh thái MVL.

Công nghệ MVL Chain
II) Blockchain cơ bản và lưu trữ dữ liệu:

- MVL sẽ thực hiện hai bước để tạo mạng blockchain để lưu trữ dữ liệu. Trong bước đầu tiên, chúng ta sẽ sử dụng mạng lưới blockchain của Ethereum để lưu trữ dữ liệu MVL. Nhưng khi hệ sinh thái MVL quá lớn cho mạng Ethereum quản lý và như vậy, chúng tôi sẽ làm việc theo hướng phát triển mạng blockchain độc lập. 

Thứ hai là bước chính trong đó các thợ mỏ nhận được phần thưởng và nhận hoa hồng cho việc đồng ý và xác minh dữ liệu trên blockchain. Ở đây, người tham gia có được lợi nhuận. Chúng tôi sẽ tạo ra một hệ sinh thái di động với khối lượng lớn và tương tác có thể xử lý nhanh chóng bằng cách cải thiện tốc độ giao dịch và chặn chu kỳ sản xuất.

-  MVL cũng sẽ vận hành một lưu trữ dữ liệu bên ngoài. Chúng tôi sẽ sử dụng phân phối bộ nhớ không bị hỏng do lỗi máy chủ trung tâm. Chúng tôi sẽ sử dụng giải pháp lưu trữ phân tán bên ngoài như hệ thống tệp liên hành tinh (IPFS), sau khi cải thiện giao thức và tính năng của nó.

III) Kiểu dữ liệu trong hệ sinh thái MVL: 

Hệ sinh thái MVL theo dõi tất cả dữ liệu của xe. Chúng tôi sẽ phân biệt giữa các loại dữ liệu cốt lõi rất quan trọng đối với việc quản lý phương tiện và dữ liệu ít quan trọng hơn - điều này sẽ cho phép chúng tôi tăng hiệu quả của blockchain. Dữ liệu cốt lõi sẽ được thêm vào trong blockchain, trong khi dữ liệu bổ sung sẽ được lưu trữ trong lưu trữ dữ liệu phân tán bên ngoài.


IV) Quyền sở hữu dữ liệu MVL:

Có 2 loại quyền sở hữu dữ liệu
   + Dữ liệu được lưu trữ trên blockchain có thể được truy cập công khai. 
   + Dữ liệu trên lưu trữ phân phối là riêng tư và chỉ có thể truy cập được bởi chủ sở hữu và các bên thứ ba khác được chủ sở hữu ủy quyền truy cập.

 Dữ liệu có thể truy cập công khai sẽ bao gồm dữ liệu tóm tắt về xe cộ và dữ liệu sửa chữa và sẽ không bao gồm dữ liệu cá nhân. Dữ liệu cá nhân sẽ được mã hóa trên bộ nhớ phân phối bên ngoài, với tham chiếu băm của dữ liệu riêng tư được lưu trữ trên blockchain. Khi chủ sở hữu xe thay đổi, quyền sở hữu dữ liệu, không bao gồm tất cả thông tin cá nhân, sẽ được trao cho chủ sở hữu mới


V) Thu thập dữ liệu:

- Hệ sinh thái MVL nhằm mục đích liên tục thu thập dữ liệu xe đáng tin cậy bằng cách sử dụng chương trình điểm thưởng MVL Points để khuyến khích người tham gia. Vì Hệ sinh thái MVL nhằm mục đích cho phép người tham gia thêm dữ liệu một cách dễ dàng và ngăn chặn bất kỳ loại lạm dụng nào, nó sẽ hoạt động theo hướng phát triển chương trình thu thập dữ liệu tự động và hệ thống xác minh lẫn nhau, sẽ được nâng cấp theo thời gian.


Liên hệ:
+ Website: https://mvlchain.io/

+ Telegram: https://t.me/mvlchain_en
+ Facebook: https://facebook.com/mvlchain

+ Twitter: https://twitter.com/mvlchain

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét